10 lợi ích tuyệt vời từ trái Cherry mà bạn nên biết

Trackers 21:13 No Comment
Còn được biết đến với cái tên là anh đào, cherry đang được nhiều người ưa chuộng bởi công dụng mà chúng mang lại.Cherry thường xuất hiện vào mùa xuân, đặc biệt là giống cherry chua, chẳng hạn như Montmorency.


Thực tế cho thấy, nhiều người sau khi ăn cherry đã “gặt hái” được nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau đây là 10 lợi ích của trái Cherry mà bạn không ngờ tới, chắc chắc sẽ làm bạn suy nghĩ: Liệu mình có nên ăn cherry hay không?

1. Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Thường xuyên ăn cherry sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng tự nhiên cho cơ thể. Đặc biệt, phần lớn lượng calo có trong cherry đều là hàm lượng đường tự nhiên, có tác dụng bổ sung năng lượng thiếu hụt và làm tâm trạng phấn chấn hơn. Nhất là khi bạn đang trong thời kỳ khủng hoảng, stress, hãy thử ăn cherry, bạn sẽ thấy tâm trạng của mình tốt hơn, mọi việc giải quyết thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Ngủ sâu giấc hơn

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ hoặc gặp những vấn đề khó khăn trong giấc ngủ, đừng vội nghĩ đến các loại thuốc hỗ trợ mà hãy nhờ đến sự giúp đỡ của quả cherry. Thường xuyên ăn cherry, chất melatonin có chứa trong quả sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

3. Tốt cho đôi mắt


Một lý do tuyệt vời nữa để ăn cherry mỗi ngày đó là rất tốt cho đôi mắt của bạn. Trong cherry có chứa nhiều vitamin A, beta carotene sẽ giúp mắt khỏe mạnh. Thực sự, vitamin A trong cherry có hàm lượng gấp 20 lần so với dâu tây hay việt quất, là liệu pháp tốt cho làn da của bạn. Vì vậy, bạn hãy ăn chúng thường xuyên hơn.

4. Ngăn ngừa ung thư

Trong cherry có nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng như đẩy lùi quá trình lão hóa. Mùa hanh khô sắp tới, bạn có thể cân nhắc để bổ sung loại quả này vào thực đơn của mình nhé!

5. Giúp bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Bộ máy tiêu hóa tốt khi hàm lượng chất xơ cao, trong khi đó cherry lại đáp ứng điều kiện này. Khi ăn cherry, nồng độ cholesterol trong máu giảm rất tốt cho hệ tim mạch. Do đó, sử dụng cherry hàng ngày sẽ giúp bạn bổ sung ¼ hàm lượng chất xơ của cơ thể trong mỗi ngày.

6. Giảm đau và sưng tấy

Các bệnh mãn tính như bệnh gut hay viêm khớp có thể dùng cherry để giảm đau thay vì dùng thuốc. Vì anthocyanins trong cherry có tác dụng giảm giảm đau và sưng tấy. Những người bị viêm khớp thường xuyên ăn cherry cũng nhận thấy điều này.

7. Ngăn ngừa tình trạng chuột rút cơ bắp


So với chuối, cherry có hàm lượng kali ít hơn. Tuy nhiên không phải tất cả chúng ta đều thích chuối, bạn có thể thay thế bằng cherry mà vẫn có thể cung cấp đầy đủ kali cho cơ thể. Kali sẽ giúp giảm bớt cũng như ngăn ngừa chứng chuột rút cơ bắp. Bạn có thể dùng nước ép uống trước hoặc sau khi tập thể dục. Đặc biệt, nước ép cherry còn còn có tác dụng giảm đau bụng kinh.

7. Cải thiện trí nhớ

Nếu thỉnh thoảng bạn cảm thấy mình nhớ nhớ quên quên mà không liên quan đến vấn đề tuổi tác thì có thể sử dụng cherry để cải thiện tình trạng này. Chất anthocyanins rất tuyệt vời cho não của bạn. Vì vậy, có thể sử dụng cherry trong các bữa ăn nhẹ sẽ cải thiện trí nhớ cũng như hoạt động của bộ não.

8. Tốt cho cho tim mạch

Không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để bắt đầu chăm sóc sức khỏe trái tim của bạn. Từ bây giờ, bạn có thể bổ sung cherry vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bnaj đẩy lùi các bệnh liên quan đến tim mạch. Đây là một trong những lý do mà bạn nên ăn cherry thường xuyên hơn.

10. Có tác dụng kháng viêm tốt

Lợi ích tuyệt vời của cherry đó chính là đặc tính kháng viêm tốt. Đây là giải pháp tuyệt vời cho các vận động viên sau khi tập luyện. Nếu bạn đang có dấu hiệu đau khớp, hãy thử uống nước trái cây cherry pha loãng 3 lần/ngày, sẽ có tác dụng rất tốt.

Bạn có thể lựa chọn cherry khô hoặc tươi tùy theo sở thích của mình. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý khi sử dụng nước cherry pha sẵn vì trong đó sẽ có hàm lượng đường rất cao.

Với một số lợi ích từ quả cherry đã nêu trên, hi vọng bạn hiểu rõ hơn về tác dụng cũng như cách sử dụng để mang lại hiệu quả nhất.

Hồng Anh

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !