Cách bỏ thai an toàn như thế nào

Trackers 01:45 No Comment
Cách bỏ thai an toàn nào thường được sử dụng? Liệu có an toàn không, có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

Cách bỏ thai an toàn như thế nào

Bỏ thai an toàn có thể được áp dụng bằng 2 cách chính là bỏ thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) và bỏ thai ngoại khoa.

- Phá thai bằng thuốc là việc chấm dứt thai kỳ bằng cách sử dụng phối hợp hai loại thuốc là Mifepristone và Misoprotol gây sảy thai.Thuốc phá thai sẽ làm cho thai nhi ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai. Thai phụ không nên tự ý mua thuốc sử dụng mà cần gặp bác sĩ chuyên khoa phụ sản được đào tạo về chuyên môn chăm sóc và hướng dẫn.


- Phá thai ngoại khoa : là phương pháp bao gồm hút thai và nong, gắp

Hút thai là thủ thuật sử dụng dụng cụ hút chân không bằng tay bao gồm bơm hút và các ống hút để chấm dứt thai nghén

Nong và gắp là việc sử dụng cả thuốc và dụng cụ để chấm dứt thai nghén. Phương pháp này chỉ an toàn khi người cung cấp dịch vụ là các cán bộ y tế đã được đào tạo và có đủ kỹ năng thực hiện thủ thuật tại cơ sở y tế với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo.

Bỏ thai có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

Dị ứng với thuốc phá thai

Phá thai bằng thuốc có an toàn không? Một số thai phụ do không thực hiện các biện pháp kiểm tra sức khỏe trước phá thai nên có thể dẫn đến các dị ứng với thuốc. Các biểu hiện của việc dị ứng với thuốc phá thai như nổi mề đay, mẩn ngứa, bị dị ứng nặng có thể gây khó thở, đầu choáng và hạ huyết áp một cách bất thường.

Gây ra các dạng nhiễm trùng

Khi phá thai bằng thuốc, đặc biệt là những trường hợp tự ý mua thuốc về dùng tại nhà có thể gây ra các biến chứng nhiễm trùng nguy hiểm như:

- Làm gia tăng nguy cơ viêm nội mạc tử cung.

- Nhiễm trùng niêm mạc tử cung và đường sinh dục

- Thuốc phá thai phản ứng với một số chất có trong nước tiểu và dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Sử dụng thuốc phá thai quá liều có thể gây nhiễm trùng máu dẫn đến ảnh hưởng đến chức năng của toàn bộ cơ thể và có thể gây tử vong cho người bệnh.

Vô sinh

Phá thai bằng thuốc không an toàn có thể gây ra nhiễm trùng hệ thống sinh sản, gây biến đổi về thể chất, tâm lý, rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không, tổn thương nội mạc tử cung, nhiễm trùng và co cứng tử cung… là những nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến vô sinh.

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !