Sức khỏe phụ nữ sau phá thai cần được chăm sóc cẩn thận

Trackers 03:04 No Comment
- Sau thủ thuật bạn nên nằm nghỉ tại cơ sở y tế từ 1- 4 giờ để chắc chắn rằng bạn có thể có đủ sức khỏe trước khi ra về.

- Cần sử dụng loại băng vệ sinh thích hợp để can thiệp vào việc chảy máu sau phá thai.

- Sau thực hiện các cách phá thai an toàn chị em cần giữ gìn vệ sinh thân thể, bộ phận sinh dục một cách sạch sẽ bằng nước ấm sạch, khử trùng.

- Nếu sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ thì nên dùng các loại sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, độ PH trung hòa.

- Không nên thụt rửa âm đạo vì nó có khả năng gây ra viêm nhiễm đối với các cơ quan sinh sản


- Tránh quan hệ tình dục cho đến khi không còn tình trạng chảy máu âm đạo và sức khỏe đã hoàn toàn hồi phục

- Chị em cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và tránh các việc lao động mang vác nặng nhọc trong thời gian từ 1-2 tháng đầu.

- Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các chất bổ dưỡng và tiến hành thăm khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

Những tổn thương về mặt tinh thần là điều không thể tránh khỏi đối với chị em, đối với một số người trở thành nỗi ám ảnh lớn về tinh thần.

Chị em cần được an ủi, chia sẻ, động viên của người thân trong gia đình để vượt qua rào cản tinh thần. Không nên quá buồn rầu hay tự trách móc bản thân ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làm cho sức khỏe khó hồi phục. Chị em cần nhận thức rằng đây là việc không ai mong muốn, cố gắng vượt qua và có thể xem đấy là một lần sẩy thai ngoài mong muốn. Bạn có thể tìm đến nguồn vui từ các hoạt động giải trí hay công việc ưa thích, tuy nhiên làm việc và hoạt động nên nhẹ nhàng, lành mạnh tránh gây tổn thương đến bộ phận sinh dục, sức khỏe.

Sức khỏe và tinh thần luôn đi đôi với nhau vì vậy trong quá trình phục hồi sức khỏe sau khi thực hiện phương pháp phá thai an toàn bạn cũng phải chú ý đến tâm lý và tình cảm của người bệnh. Việc thực hiện đúng các chỉ định của bác sỹ kết hợp với chăm sóc sau phá thai sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !