Tác hại nguy hiểm của bánh mỳ với sức khỏe của bạn

Trackers 05:19 No Comment
Bánh mỳ là món ăn phổ biến của giới trẻ đặc biệt là các bạn sinh viên. Ăn bánh mỳ vừa rẻ lại chống đói tại thời tốt nên được các bạn lựa chọn. Nó trở thành món ăn khoái khẩu của rất nhiều người đặc biệt là các bạn nữ (vừa rẻ lại nhanh lo), nhưng họ không hề biết những tác hại của bánh mỳ với sức khỏe của họ đặc biệt là các bạn nữ.


Dưới đây là những tác hại không ngờ tới của bánh mì do trang web dinh dưỡng authoritynutrition công bố

Làm tăng lượng đường trong máu nhiều hơn cả một thanh kẹo

Bột làm bánh mì được làm từ các loại ngũ cốc xay nhuyễn. Chính vì thế mà chúng rất dễ dàng được cơ thể hấp thụ và chuyển hóa thành thành đường glucose trong máu. Chất này sẽ kích thích nhanh việc sản sinh ra hormone chất béo isulin trong máu. Theo nghiên cứu, bánh mì thậm chí còn có chỉ số Glycemic cao hơn các thanh kẹo socola như Snickers.

Và khi lượng đường trong máu tăng nhanh thì tốc độ giảm xuống của nó cũng cực nhanh, tạo cảm giác đói bụng khiến cơ thể không ngừng ăn. Từ đó mà chu trình này lặp đi lặp lại liên tục, dẫn tới việc béo phì, tăng cân khó kiểm soát.

Bánh mì gây tổn thương đường ruột

Một chất có rất nhiều trong bánh mì chính là gluten. Trong vấn đề làm bánh, gluten là chất giúp cho bột dẻo dai và dễ tạo hình, tuy nhiên, về sức khỏe, gluten lại có nhiều ảnh hưởng xấu. Theo các nghiên cứu, việc hấp thụ quá nhiều gluten sẽ gây đầy hơi, tổn thương đường ruột hay thậm chí là bị nghiện chất này và luôn cảm thấy thèm ăn.

Bánh mì hầu như chẳng bổ dưỡng gì cả

Quả thực ăn bánh mì khiến bạn dễ no bụng nhưng nó lại gần như chẳng có nhiều giá trị dinh dưỡng tới cơ thể. Bánh mì kém xa các thực phẩm khác như rau, trái cây, thịt cá,…trong việc cung cấp năng lượng, vitamin, chất khoáng và các chất dinh dưỡng cần cho cơ thể.

Đáng sợ hơn, bánh mì không những chẳng bổ dưỡng mà còn gây ảnh hưởng tới việc cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác. Axít phytic có trong bánh mỳ sẽ ngăn cơ thể hấp thụ các chất khoáng như sắt, kẽm, canxi,… Ngoài ra, lượng gluten có trong bánh mì cũng sẽ gây tổn thương niêm mạc ruột, ảnh hưởng tới việc hấp thụ chất dinh dưỡng từ các thức ăn khác.

Bánh mì tăng nguy cơ bệnh tim

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, bánh mì làm tăng cao lượng cholesterol LDL lên đến 60% trong khoảng thời gian 12 tuần.

Đây là loại cholesterol nguy hại, thường gây nên các chứng bệnh về tim mạch cho cơ thể. Chính vì thế mà việc thường xuyên ăn bánh mì hằng ngày là điều hoàn toàn nên tránh.

Bánh mì chứa lượng muối lớn

Trong đa số các loại bánh mì trên thị trường đều chứa rất nhiều muối trong thành phần. Việc ăn bánh mì quá nhiều đồng nghĩa với việc bạn nạp vào cơ thể mình một lượng muối khá lớn. Đó là lý do tại sao bạn luôn cảm thấy khô và khát nước mỗi khi ăn bánh mì xong. Việc ăn nhiều muối sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe cũng như làm cơ thể tích nhiều nước dẫn đến tăng cân.

Không tốt cho sức khỏe của phụ nữ

Mỗi lát bánh mì thường chứa một lượng carbohydrate rất cao, khoảng 15,8 gam cũng như lượng lớn gluten. Cả hai chất này đều xem là cần phải hạn chế đối với những phụ nữ bị đa nang buồng trứng. Hãy thay bánh mì bằng các loại trái cây, rau xanh, cá, trứng,... để có một thực đơn lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn.

Bánh mì gây rụng tóc

Ít ai ngờ rằng việc ăn nhiều bánh mì lại gây rụng tóc ở người nhưng theo nghiên cứu của tiến sĩ William Davis, việc ăn nhiều tinh bột lúa mì sẽ gây ảnh hưởng và tác động đến da, dẫn đến tình trạng rụng tóc, Nhiều bệnh nhân điều trị hói đầu đã thực sự thuyên giảm sau khi ngừng ăn quá nhiều bánh mì.

Trên đây là những nguy hiểm do bánh mỳ gây nên mà ít bạn biết đến. Mọi người lưu ý nhé, nhất là các bạn nữ. Có sử dụng bánh mỳ làm món ăn thì cũng không nên lạm dụng, tiết kiệm ăn nhiều bánh mỳ sẽ dẫn đến những nguy hại.

Tham khảo yan.vn

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !