Xuất hiện dịch do phá thai bằng thuốc

Trackers 00:47 No Comment
Chào bác sĩ, cách đây ít hôm em có phá thai bằng thuốc, và giờ em thấy xuất hiện dịch màu đen. Em lo quá không biết có sao không. Bác sĩ tư vấn giúp em với
(Em gái)


Sau khi phá thai bằng thuốc, cũng có trường hợp còn ra máu âm đạo, đau bụng có thể còn ứ dịch, bệnh nhân thường được các bác sĩ bổ sung thuốc để tăng co bóp tử cung để tống dịch còn ứ lại trong tử cung ra ngoài. Tuy nhiên, cũng cần có thời gian để lượng dịch này thoát ra với điều kiện không bị nhiễm trùng.

Ra dịch màu nâu đen sau khi phá thai bằng thuốc có thể do nhiễm khuẩn
Theo bạn mô tả, sau khi phá thai bằng thuốc bạn đã bị ra máu có màu nâu thẫm khoảng 2 tuần vì vậy nên nguy cơ nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục của bạn là rất lớn. Tốt nhất, bạn nên đến cơ sở y tế để được các bác sĩ khám, kiểm tra lại để xác định tình trạng ra dịch nâu đen do nguyên nhân gì, để tránh tình trạng rong huyết kéo dài gây nhiễm trùng tử cung.

Nếu tình trạng viêm nhiễm tử cung xảy ra trong quá trình phá thai không được xử lý kịp thời có thể làm tăng nguy cơ gây vô sinh.

Giới thiệu đến bạn cách dùng thuốc phá thai an toàn nhất là gì?

Để giảm thiểu những tác hại của việc phá thai bằng thuốc, chị em cần tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý dùng thuốc một cách tràn lan. Dưới đây là những điều cần làm đối với những chị em có ý định phá thai bằng thuốc:

- Việc đầu tiên cần làm là đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe toàn diện thông qua các bước như : khám phụ khoa, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm thai…nhằm phát hiện và điều trị các bệnh lý có ảnh hưởng đến quá trình phá thai bằng thuốc. Bên cạnh đó còn nhằm xác định tuổi thai xem có phù hợp với việc phá thai bằng thuốc hay không, mọi sự vượt ngưỡng tuổi thai quy định sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

- Qúa trình phá thai bằng thuốc phải tuân thủ các chỉ định dùng thuốc phá thai an toàn của bác sĩ điều trị và thường xuyên theo dõi cũng như phản hồi khi có các biến chứng bất thường.

- Khi phá thai bằng thuốc không được bỏ dở giữa chừng, nếu phá thai bằng thuốc thất bại thì phải chuyển sang phương án khác, nhất định không được giữ thai lại.

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !