Chữa bệnh trĩ nội cần lưu ý những gì?

Trackers 00:55 No Comment
Trĩ nội là bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng với các biểu hiện như đại tiện khó khăn, ngứa rát vùng hậu môn, đi ngoài ra máu tươi làm cho người bệnh cảm thấy phiền toái trong sinh hoạt và sức khỏe bị đe dọa
Chữa bệnh trĩ nội cần lưu ý những gì?

Tránh đồ ăn nhiều đạm
Hạn chế sử dụng các loại thức ăn giàu chất đạm mà nên cân đối hài hòa giữa chất đạm, chất xơ và tinh bột để giúp nhuận tràng và đại tiện dễ dàng hơn.
Tập thói quen đại tiện đúng giờ
Có thói quen đi đại tiện đúng giờ sẽ giúp bạn điều trị trĩ nội hiệu quả. Khi đi vệ sinh không nhịn hay gắng sức rặn khi đại tiện để tránh gây tụ huyết trực tràng hậu môn. Đại tiện vào sáng sớm là tốt nhất, do đó bạn nên tập thói quen đại tiện cố định vào một giờ vào sáng sớm.
Tránh sử dụng chất kích thích
Tuyệt đối không nên sử dụng bia rượu hay đồ ăn cay nóng, các chất kích thích vì đó là một trong những nguyên nhân khiến bệnh trĩ ngày càng nặng hơn.
Tăng cường chất xơ
Bệnh nhân trĩ nội nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước giúp làm tăng sự co bóp có lợi cho sự bài tiết.
Vận động và nghỉ ngơi hợp lý
Có chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, không nên ngồi lâu tại chỗ và vác nặng khiến tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng ít vận động dẫn đến mắc bệnh.Vận động cơ hậu môn và thu hẹp cơ hậu môn sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh trĩ.
Phòng tránh táo bón
Với những chị em mang thai, không nên ngồi lâu vì sẽ dẫn đến tình trạng táo bón. Thai phụ có thể điều chỉnh lại chế độ ăn uống như ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi… giúp nhuận tràng và phòng bệnh trĩ tốt nhất.
=> Mẹo chữa bệnh trĩ nội bằng thuốc nam
Trên đây là những điều cần lưu ý khi chữa bệnh trĩ nội. Nếu bạn mắc phải căn bệnh này cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị ngay nhé!
Nguồn tham khảo: khambenhtri.net

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !