Biện pháp tránh thai an toàn sau sinh

Trackers 19:29 No Comment
Việc mang bầu theo tần suất dày như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ, làm cho việc chăm sóc trẻ cũng không được đảm bảo. Và nếu lỡ mang thai ngoài ý muốn mà phải phá thai thì dù sử dụng các biện pháp phá thai an toàn cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe bà mẹ. Dưới đây là những biện pháp tránh thai an toàn sau sinh giúp tránh thai hiệu quả

Phương pháp cho con bú hoàn toàn

phương pháp tránh thai tự nhiên được sử dụng từ lâu nhằm tận dụng hiệu quả khả năng tránh thai tự nhiên của sữa mẹ. Người mẹ cho con bú làm gia tăng nồng độ prolactin. Khi prolactin tăng trong máu sẽ ngăn chặn sự rụng trứng khiến chị em không thể mang thai.
Hiệu quả của phương pháp này chỉ có tác dụng ít nhất 6 tháng sau khi sinh con. Yêu cầu đối với các bà mẹ sẽ phải cho con bú hoàn toàn cả ngày lẫn đêm.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ

Là phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất để tránh thai sau sinh nở.

Phương pháp này đang được áp dụng rộng rãi trong các cặp đôi vợ chồng đang có kế hoạch, dùng bao cao su giúp ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục giúp người mẹ bảo vệ tốt sức khỏe cho chính bản thân và cho cả con mình.

Chị em nên khuyến khích chồng sử dụng bao cao su có chất bôi trơn vì âm đạo người phụ nữ sau sinh thường khô có thể ảnh hưởng đến hiệu quả lúc quan hệ.

Phương pháp đặt vòng tránh thai

Nếu chị em có dự định kế hoạch trong thời gian dài từ 5 -10 năm thì nên áp dụng biện pháp đặt vòng tránh thai. Đặt vòng tránh thai hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa của người mẹ. Phương pháp này có nhược điểm là không phòng tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và rất dễ gây viêm nhiễm phụ khoa cho chị em.

Chị em cần chú ý là không nên đặt vòng tránh thai ngay sau sinh nở mà nên lựa chọn thời điểm tử cung được hồi phục và trở lại kích thước bình thường. Khi cổ tử cung còn mở hoặc giãn rộng thì vòng tránh thai có thể bị rơi ra ngoài.

Sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày chỉ chứa progestin

Phương pháp này chỉ nên áp dụng khi người phụ nữ bắt đầu có kinh trở lại. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 viên. Phương pháp tránh thai này có tác dụng ngừa thai cao, đạt khoảng 97 - 98 %, và hoàn toàn không ảnh hưởng sữa mẹ.

Những chị em bị dị ứng với thuốc, người bị suy gan, suy thận, viêm tắc tĩnh mạch…không nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.

Hãy tự bảo vệ sức khỏe chính mình nhé, phá thai an toàn nhưng vẫn rất nguy hiểm không nên để xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn nhé.

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !