Ngứa do nấm "vùng kín"

Trackers 18:37 No Comment
Theo thống kê, có khoảng 70% phụ nữ đã từng ít nhất một lần trong đời mắc phải chứng nấm âm đạo gây ngứa âm dạoviêm viêm nhiễm phụ khoa. Để “đánh bại” nấm Candida bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản dưới đây.

Kiến thức cơ bản


Theo thống kê, có khoảng 70% phụ nữ đã từng ít nhất một lần trong đời mắc phải chứng nấm âm đạo.

Nấm âm đạo được hình thành từ sự phát triển của một loại nấm mang tên Candida, loại nấm này có thể “tấn công” âm đạo, âm hộ và những vùng xung quanh đó.

Nấm thì thường xuất hiện ở âm đạo, nhưng dấu hiệu viêm nhiễm thì có thể xảy ra khi số lượng vi nấm sinh sôi, nảy nở. Có 4 loại nấm Candida có thể gây nấm âm đạo, tuy nhiên loại nấm điển hình nhất mang tên Candida albican.
Nấm Candida là loại nấm vẫn có với số lượng ít trong âm đạo cũng như trong miệng, lưỡi và ống tiêu hoá của cả nam và nữ.

Để “đánh bại” nấm Candida bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản dưới đây.
Biểu hiện dễ nhận biết

Ngứa ở vùng “tam giác vàng” có thể là do bạn bị dị ứng, quá nhạy cảm với chất liệu quần mà bạn đang mặc, sử dụng dung dịch vệ sinh có mùi thơm hoặc là do bị nấm âm đạo.

Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết dấu hiệu mắc nấm âm đạo nếu bạn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu và mẩn đỏ xung quanh vùng âm đạo, kèm theo đó là xuất hiện nhiều khí hư, hay khí hư có màu lạ, mùi lạ, cũng có thể đau khi đi tiểu và khi “giao ban”.
Nguyên nhân gây nấm âm đạo

Nguyên nhân gây nấm âm đạo có thể nhiều yếu tố gây nên. Đó có thể là trong quá trình mang thai, phòng tránh thai, dùng thuốc, mắc bệnh tiểu đường hay ung thư. Những bệnh nhân ung thư được điều trị bằng hoá chất có thể bị nấm ở miệng.

Chế độ ăn uống cũng là một trong những lý do gây nên chứng bệnh này. Nếu bạn là người ưa thích đồ ngọt hay các loại đồ uống có cồn thì rất dễ có nguy cơ bị nấm âm đạo.

Những nguyên nhân khác như: thường xuyên “yêu” quá nhiều trong một thời gian ngắn, thời tiết quá nóng nực, hay mặc những loại đồ lót không có khả năng thấm hút tốt, stress, hệ thống miễn dịch suy giảm.

Bạn cũng cần lưu ý rằng nấm âm đạo thường xảy ra với phụ nữ nhưng cũng rất dễ lây lan đối với nam giới, vì thế không loại trừ khả năng nam giới mắc chứng bệnh này.
Cách điều trị

Hiện nay cũng có khá nhiều loại thuốc điều trị nấm âm đạo, bao gồm thuốc dạng viên nén, dạng kem, thuốc uống và thuốc đặt, đó là những loại thuốc có chứa thành phần miconazzone và clotrimazole.

Tuy nhiên, việc dùng loại thuốc nào để điều trị là do chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, hoàn toàn không nên tự mua thuốc và sử dụng. 
Theo :
http://suckhoephukhoa.net/

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !