"Be Like Me" (Hãy như tôi)
Xuất phát từ trang web tiêu khiển lừng danh thế giới 9GAG lúc ban đầu năm nay, cơn sốt dẻo "Be Like Me" (Hãy như tôi) ngay tức khắc gây bão trong cộng đồng thanh niên Việt với những biến tướng dở khóc dở cười.
Đặc điểm nhận dạng của làm mưa làm gió này đó là câu nói "Đây là…", sau đó liệt kê ra hàng loạt đức tính "trên trời" của nhân vật được nói về tới và rồi chốt hạ bằng câu nói "Hãy như…".
Trong đó, đa phần đều tiềm tàng những thông điệp khả thi hướng đến các thói quen tốt như hạn chế sống ảo, không làm phiền người khác trên Facebook, ko khoe khoang bản thân...
"Cái gì cũng nói hộ được lòng tôi"
Trào lưu "cái gì cũng nói hộ được lòng tôi" mới có mặt cuối tháng 10 mới đây tuy nhiên đã khiến người dân mạng phải dậy sóng nhờ sự sáng tạo "nhảm" không bến bờ của các bạn trẻ.
Nội dung của cơn sốt này đó là lột tả nỗi buồn của những cô gái, chàng trai gặp những gian nan trong tình ái tuy vậy cách thể hiện thì bá đạo chẳng thể mường tượng nổi.
Được biết người mở đầu cho làn sóng này là một anh chàng người Việt có tên TP. Album ảnh mang tên "Chuyện tình buồn" gồm 14 tấm được TP đăng tải trên mạng xã hội với những mẫu câu hài hước như "Tất cả bật lửa này dù vậy con tim em vẫn lạnh giá", "Tất cả nam châm này mặc dù vậy tôi vẫn không đủ hấp dẫn em", "Tất cả ăng-ten này nhưng em vẫn ko bắt sóng được con tim tôi"...khiến bất cứ ai xem qua cũng phải cười nghiêng ngả.
"Cạn lời"...
Trong trường hợp ko còn gì để nhắc tới một vấn đề gì đó, các bạn trẻ thường dùng tới câu cảm thán "Cạn lời", tương lai nhiều phiên bản ăn theo khác cũng rầm rộ có mặt theo như "Hạn hán lời", "Sa mạc lời" hay "Cạn kiệt lời"…
Theo lý giải của một số "dân mạng học", Cạn, sa mạc, hạn hán đều nói đến những nơi không còn nước để sự sống (lời nói) có thể tiếp tục sống (nói) nữa, cũng có nghĩa là ko còn lời gì để nói với đối phương, nói chung là hết cách nói, không còn cách nào để nói để cho họ hiểu vì họ không chịu tiếp thu hoặc là quá ương bướng.
Khái niệm trên lần đầu được đả động trong clip hài kịch "Đến thần tiên cũng nổi điên" của các danh hài Hoài Linh, Thúy Nga, Trường Giang, Chí Tài.
Đưa nhau đi trốn
Ngoài câu cửa miệng "Xách ba lô lên và đi" ngày giờ đây nhiều bạn teen theo chủ nghĩa thích xê dịch còn khá chuộng câu nói "Đưa nhau đi trốn" cũng được coi là đầu đề bài hát cùng tên từng trào lưu thời gian qua.
Chỉ cần một bức ảnh chụp cảnh vu vơ nơi vừa ghé qua là bạn đã có thể tham dự vào cơn sốt dẻo giàu chất sống ảo này. những thanh niên với kiểu cách "đi trốn" "chất nhất quả đất" nổi lên như những đại diện tiểu biểu của cơn sốt này có thể kể tới như anh chàng hotboy Jun Vũ hay Phương Art.
Tha thu
Sơn Tùng M-TP xứng đáng là ngôi sao giải trí hàng đầu việt nam hiện nay với nhiều phát ngôn đã trở thành "huyền thoại" trong tuổi teen. Ví như câu nói "Tha Thu" hay "Mình thích thì mình làm thôi" của anh chàng trong trong đêm chung kết cuộc thi The Face đã ngay tức thì biến thành "hàng hot" dành cho các thánh chế trên mạng xã hội.
Thậm chí nhiều nhà sx EDM còn sử dụng phần trả lời phỏng vấn của Sơn Tùng để chế thành nhiều bản nhạc khá bắt tai.
Like là làm
Từ một status "Cần 40.000 like để tự thiêu, nhảy cầu" trên mạng xã hội Facebook, "Like là làm" phát triển thành làm mưa làm gió xấu xí và phản cảm trong mắt của nhiều người.
Đây cũng là hồi chuông cảnh báo dành cho nhiều giới trẻ vốn từ hồi trước đã quen sống trong thế giới ảo, nhiều người đang mang các trị giá ảo trên mạng (lượt thích, lượt share) để cá cược với mạng sống của bản thân lẫn nhiều người xung quanh.
Thời gian mới rồi trên mạng xã hội thường xuyên xuất hiện cụm từ "Bố em hút rất nhiều thuốc" trong những bình luận khiến nhiều người tò mò, thậm chí có nhiều người còn ấm ức lúc thấy các bình luận "vô thưởng vô phạt" này không hề liên quan tới bài đăng mặc dù thế lại được lộ diện quá những.
Trào lưu này bắt nguồn từ bức ảnh chụp một bé gái sinh năm 1999 với cơ thể phát triển không thông thường, một dòng bình luận tạo ra được nhiều sự chú nhất giảng giải nguyên nhân: "Chúng mày có biết căn do tại vì sao không. Vì bố nó hút rất rất nhiều thuốc". Từ đó câu nói này được nhiều người hưởng ứng.
Ngày ấy – Bây giờ
Xuất hiện lần đầu tiên từ cách đây một số năm nhưng sức hút từ làm mưa làm gió chụp ảnh Ngày ấy – thời điểm này vẫn chưa hề có biểu hiện thuyên giảm. các cư dân mạng tỏ ra yêu thích lúc chứng kiến nhiều bức ảnh "ngày ấy" được tái tái hiện theo kiểu cách "bây giờ" một cách đầy ngẫu hứng.
Lấy sáng kiến từ vai trò chức năng nhắc lại kỷ niệm cũ của facebook, trào lưu khoe ảnh xưa và nay mang tới cho cá nhân một cảm xúc khác nhau, đ.biệt là khi trông thấy tận mắt sự thay đổi của bản thân và những người chung quanh sau lâu năm.
0 nhận xét:
Speak up your mind
Tell us what you're thinking... !