Mụn nước đỏ quanh miệng đau và đầy chất lỏng là làm sao?

Trackers 01:46 No Comment
Mùa hè và mưa nhiều là thời điểm thích hợp để tạo điều kiện cho các loại virus herpes sinh sôi và lây lan. Virus này làm xuất hiện những nốt mụn nước trên các bề mặt da ở khắp cơ thể và làm tổn thương vùng da đó. Khi bị Mụn nước đỏ quanh miệng đau và đầy chất lỏng thì khả năng bạn bị bệnh herpes ở miệng rất cao


Bệnh Herpes là còn được gọi là mụn nước sốt – là chất lỏng chứa đầy thương tổn gây ra bởi nhiễm virus herpes simplex type 1. Bệnh có tính chất lây lan cao và nhanh chóng. Đặc biệt là khi thời tiết đang vào mùa mưa. Herpes có hai loại đó là loại gâymụn ở vùng miệng và gây mụn ở các vùng da trên cơ thể. Tuy nhiên, phổ biến nhất là bệnh herpes ở miệng.

Tìm hiểu chi tiết về bệnh herpes miệng

Một số yếu tố khiến bạn dễ mắc bệnh herpes ở miệng

- Tổn thương ở vùng miệng như tổn thương, khô, nứt nẻ…

- Có dấu hiệu viêm đường hô hấp như sốt, cảm cúm…

- Chấn thương ở vùng răng miệng do nhổ răng, tràm răng

- Tinh thần mệt mỏi, căng thẳng, cơ thể suy nhược, sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể yếu kém.

Triệu chứng bệnh herpes ở miệng

- Đầu tiên là bị ngứa hoặc đau rát vùng miệng 1-2 ngày. Sau đó, bắt đầu có dấu hiệu nổi mụn nước ở quanh miệng, có màu đỏ, đau và đầy chất lỏng, diện tích da cũng bị đỏ lên.
- Mụn nước này thường lõm ở phía dưới, có thể bội nhiễm nên hóa mủ. Sau đó, mụn nước dập vỡ để lại vết trợt, có khi thành vết loét sâu, một số đóng vảy tiết hoặc rỉ dịch. Gây tổn thương hoặc viêm mạc vùng miệng. Bệnh càng nặng sau 3 – 4 ngày và lành sẹo sau 2 – 4 tuần.

Điều trị bệnh herpes

Khi phát hiện ra bệnh, mọi người nên đi điều trị ngay. Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ trị liệu phù hợp với từng người. Đồng thời, bác sĩ cần tư vấn về nguy cơ tái phát và cách làm giảm tái phát.

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại thuốc dùng điều trị nhiễm Herpes là: aciclovir, valaciclovir và famciclovir. Tuy nhiên, mọi người không nên sử dụng thuốc tùy tiện mà phải có sự chỉ định của bác sĩ.

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !